Viết cho em !

0
TIN BÀI KHÁC

“Họ nói rằng dòng chị đang mới quá, nó không chắc chắn cho sự bền vững. Họ khuyên em nên đi vào những dòng cũ, vì nơi đó đã có bề dày lịch sử, có sự vững vàng và bài bản hơn. Còn dòng mới thì có thể không chắc chắn cho lắm… Em phân vân quá.”. NGUỒN:

"Họ nói rằng dòng chị đang mới quá, nó không chắc chắn cho sự bền vững. Họ khuyên em nên đi vào những dòng cũ, vì nơi đó đã có bề dày lịch sử, có sự vững vàng và bài bản hơn. Còn dòng mới thì có thể không chắc chắn cho lắm... Em phân vân quá.".

Em!

Khi lựa chọn hay quyết định một biến cố nào quan trọng đến cuộc đời, chúng ta thường phải suy nghĩ, lựa chọn, đắn đo. Đó là điều theo thể tự nhiên đúng không em, bởi nó là tương lai cho cả cuộc đời của mình.

Em cũng vậy. Khi em quyết định bước theo ơn gọi dâng hiến, trở thành một nữ tu, đó là một sự can đảm lắng nghe và dám bước đi. Nhưng điều tiếp theo mà em phải nghĩ đến là nhà dòng em sẽ đến tu. Em tìm hiểu, sống thử, và xem môi trường ấy có hợp với em không, có là ý Chúa muốn em đến phục vụ qua linh đạo của Hội dòng ấy không.

Em bảo: "Em muốn đi tu chỗ dòng của chị lắm. Điều in vào trong mắt em là tu phục, rồi khi được tiếp xúc với quý chị một vài lần, em thấy có gì đó thu hút em. Nhưng chị ơi! Khi em ngỏ ý sẽ vào tìm hiểu thì có khá nhiều người khuyên em nên từ bỏ ý định đó". Khi mới chập chững đi tu, đứng trước những lựa chọn và cần lắng nghe những lời hướng dẫn từ linh hướng, bố mẹ, anh chị và bạn bè của em. Em lắng nghe, tôn trọng những lời góp ý, khuyên bảo, nhưng em à! điều quan trọng là em cần đưa những lời góp ý ấy vào trong cuộc nói chuyện với Chúa, cần thảo luận với Chúa về nỗi băn khoăn của em. Xin Chúa trở thành vị linh hướng duy nhất trong đời của em, hỏi xem đâu là ý Chúa muốn nơi em lúc này, chứ không phải là quyết định một cách dứt khoát theo lời của người khác mà em còn thiếu cầu nguyện.

"Dòng cũ bài bản, có bề dày lịch sử". Đúng thế, cái gì lâu thì đều có bề dày, đều có sự vững vàng. Em có thể ví như những cây cổ thụ, nó cũng phải trải qua bao nhiêu năm trường mới trở thành cây cổ thụ được đó thôi em. Chúng ta cũng thế, khi tôi và em dấn thân đi tu đã liều rồi, giờ chấp nhận bước vào dòng mới còn là một sự liều lĩnh hơn. Tôi thiết nghĩ, điều này đòi hỏi em có dám chấp nhận, có dám đặt cược đời mình vào Chúa nơi nhà dòng mới hay không? Có dám mạo hiểm bước vào một hành trình đầy khó khăn, thử thách và thiếu thốn để công trình của Chúa được thực hiện hay không? Hay em có muốn đóng góp phần mình vào để Chúa dùng khả năng của mình vào công trình Chúa nơi Hội dòng hay không?

Dòng cũ - họ cũng khởi đầu từ những cái mới, để có được "bề dày" thì cũng phải khởi đi từ "bề mỏng" đã đúng không em? Như thế cũng cho thấy rằng phải có những con người cũ dám hy sinh dấn thân, dám "liều" đặt cược đời mình vào chương trình của Chúa, để gắng xây dựng một nhà dòng vững chắc cả về vật chất và nhân sự. Như thế, em sẽ cùng với chị em ngày càng xây dựng "dòng mới" trở nên "dòng cũ" có "bề dày" hơn.

Nhưng điều cốt lõi trong em đó chính là xây dựng con người của em trong cộng đoàn, cùng với chị em xây dựng tình tỉ muội bền chặt. Nếu không chấp nhận liều lĩnh bước vào theo ý Chúa mời gọi, thử hỏi làm sao ta chạm đến thành công? Bởi cuộc sống tương lai luôn hàm chứa những rủi ro, thách đố, nên liều lĩnh hay can đảm là cần thiết để cho em và tôi mở ra với tương lai. Dĩ nhiên em sẽ không liều lĩnh một mình, nhưng có Hội dòng, có thầy Giêsu sẽ cùng với em viết lên một hành trình không thiếu hạnh phúc trong những khó khăn ấy. Tôi không bảo em cứ bước đi theo khao khát của em mà gạt phăng đi những lời góp ý của người khác. Tôi chỉ mong em hãy cầu nguyện thêm, và nếu em nhận thấy Chúa đã định cho em được hướng, em cảm thấy sự thúc đẩy mãnh liệt trong tâm hồn thì tôi mời em hãy cứ can đảm bước đi, bước đi trong an nhiên tự tại với Chúa em nhé!

Cầu chúc em luôn an bình trong mọi quyết đinh của mình. Xin gửi lại em lời nhắn nhủ của ĐGH Phanxicô: "Hãy luôn nhớ rằng, với những người bỏ lưới, bỏ thuyền để theo Chúa, Ngài hứa cho họ niềm vui của một cuộc sống mới, làm cho tâm hồn được đầy tràn và Thiên Chúa hướng dẫn cuộc sống của họ"

Nguồn: HH Đaminh Tin Mừng

To Top