Hình ảnh tu viện Nhà Mẹ dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Truyền Giáo -SMCJ

0
TIN BÀI KHÁC

 

Khuôn viên Hội dòng

Trụ sở chính của Dòng Nữ tỳ Thánh Tâm Truyền Giáo được cung hiến vào tháng 12 năm 1989. Công trình được thiết kế trong tinh thần hội nhập văn hoá của Công đồng Vatican II, tôn trọng văn hóa Nhật Bản, thúc đẩy tinh thần đối thoại, phù hợp với ý muốn của Đức Thánh Cha và Giáo huấn của Giáo hội.

Nhà nguyện

Tinh thần Công giáo phổ quát được thể hiện một cách tự nhiên đối với người dân Nhật Bản. Công trình cũng được xây dựng hài hòa với các tòa nhà hiện có khác. Chẳng hạn nhà truyền giáo Thánh Phanxicô Xaviê vào giữa thế kỷ 16; nhà thờ đã được xây dựng theo phong cách Nhật Bản. Linh mục Villion của Hiệp hội Thừa Sai Paris (MEP) cũng đã xây dựng một ngôi đền theo phong cách Nhật Bản ở Nara vào cuối thời đại Taisho.

Tháp chuông ở đây không cao nhưng mang dáng vẻ Á Đông, rất Nhật Bản, được dùng làm chuông báo tin. Theo ý nghĩa này, nhà nguyện chính cũng được xây dựng để mô phỏng sảnh đường của đền Horyuji, kết hợp các phong cách và kỹ thuật kiến ​​trúc cổ của Nhật Bản.

Đây chính là khung cảnh các chị em Nữ Tỳ Thánh Tâm cầu nguyện hàng ngày, để thắp lên ngọn lửa yêu mến Thánh Tâm và  hy vọng đem ơn cứu rỗi đến cho nhiều người.

Tháp chuông

Btt-SMCJ

To Top